ศูนย์พิทักษ์ธรรมแถลงการณ์ หนังแดนสาป โปรโมตดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จี้รับผิดชอบแก้ไข

          ศูนย์พิทักษ์ธรรม ออกแถลงการณ์ หนังแดนสาป โปรโมตเนื้อหาเข้าข่ายดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จี้รับผิดชอบแก้ไข
แดนสาป
ภาพจาก Major Group

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เพจเฟซบุ๊กสำนักข่าว Muslimthaipost เผยแพร่แถลงการณ์ของศูนย์พิทักษ์ธรรม ซึ่งแสดงความกังวลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง "แดนสาป The Cursed Land" ที่ผลิตโดยบริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็น การใช้ชุดละหมาดของสตรีมุสลิมในลักษณะที่อาจเข้าข่ายดูหมิ่นศาสนาอิสลาม

แดนสาป
ภาพจาก Major Group

          แถลงการณ์ของ ศูนย์พิทักษ์ธรรม ระบุว่า ตามที่ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ได้ทำการสร้างหนัง ชื่อหนัง "แดนสาป The Cursed Land" และมีกำหนดการฉายในโรงหนังทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

          ซึ่งพบว่าเนื้อหาของหนังและการโปรโมตหนังมีการกระทำการที่เป็นการ ทำให้เข้าใจอิสลาม แบบผิด ๆ โดยการนำชุดละหมาดสำหรับสตรีมุสลิมซึ่งเป็นชุดที่มีเกียรติเป็นชุดที่สวมใส่ในการทำความดี ในการละหมาด ในการเข้าเฝ้าพระเจ้า มาทำเป็นชุดที่เป็นผีหน้าเกลียดน่ากลัวสวมใส่เพื่อโปรโมตหนัง และมีเนื้อหาตามตัวอย่างหนังที่บิดเบือนความเป็นอิสลามหลายช่วงหลายตอนและเชื่อว่าเนื้อหาของหนังที่จะมีการฉายจริงก็น่าจะมีบทที่มีการบิดเบือนอิสลามอยู่ด้วย

          ทำให้ภาพลักษณ์ของชุดละหมาดดูเป็นชุดที่น่าเกลียดน่ากลัว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามอิสลามอย่างชัดเจน และถือเป็นการใช้สิทธิ ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติและขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนเป็นการไม่ให้เกียรติและเหยียดหยามมุสลิมทั้งโลก

          ศูนย์พิทักษ์ธรรม จึงขอให้ บริษัท ออกมารับผิดชอบแก้ไขในสิ่งที่ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ได้กระทำลงไปโดยด่วน เพื่อมิให้เกิดความแตกแยกในสังคมและป้องกันไม่ให้กระแสความไม่พอใจของพี่น้องมุสลิมบานปลายไปมากกว่านี้

          ศูนย์พิทักษ์ธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด จะมีจิตสำนึกที่ดี ต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องของ บริษัทฯ โดยการออกมารับผิดชอบแก้ไขความผิดของ บริษัทฯ โดยด่วน

แดนสาป
ภาพจาก Muslimthaipost

แดนสาป
ภาพจาก Major Group

          สำหรับหนัง แดนสาป เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เกี่ยวกับความเชื่อ ความแตกต่างทางศาสนา และการรับมือกับวิญญาณร้าย ผลิตโดยค่าย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม และ บรอนต์ ปาลาเร่ จากมาเลเซีย อำนวยการสร้างโดยนนทรีย์ นิมิบุตร 11 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์


 
แดนสาป
ภาพจาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ศูนย์พิทักษ์ธรรมแถลงการณ์ หนังแดนสาป โปรโมตดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จี้รับผิดชอบแก้ไข โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:08:08 แสดงความคิดเห็น