เจอเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้าน ทั้งที่ข้างในก็มีที่ให้จอด อ่านแต่ละคอมเมนต์ แก้ปัญหาพีค ๆ

          เจอเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้านขวางประตู ทั้งที่ข้างในก็มีที่ให้จอด เจอแบบนี้ทำยังไงดี ปัญหาโลกแตกมาก ใคร ๆ ก็เจอ แก้ปัญหาไม่เคยได้เลย


จอดรถขวางประตู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่งของคนมีบ้านคือ การจอดรถขวางหน้าบ้าน ที่สร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าของบ้าน ยิ่งคนมีรถยิ่งขับรถออกลำบาก ติดนั่นติดนี่ไปหมด จนเกิดข้อคาใจว่า ทำไมคนเหล่านี้ไม่เอารถไปจอดในบ้านตัวเอง

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก Duangdao Booddeekam มีการโพสต์ข้อความระบายปัญหาเพื่อนบ้าน พร้อมขอวิธีการแก้ปัญหาเพื่อนบ้านไม่ค่อยชอบจอดรถในบ้านยังไงดี ทั้งที่ในบ้านก็มีที่ให้จอด แต่ไม่ยอมจอดกัน ทุกวันนี้ลำบากมากในการเข้า-ออก

          เรื่องนี้ชาวเน็ตหลายคนนับเป็นเรื่องใกล้ตัว จึงเข้ามาแสดงความเห็นอย่างล้นหลาม เช่น

จอดรถขวางประตู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          - ถ้าจะซื้อบ้านใหม่แต่ละครั้ง เรื่องนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย เพราะการมีเพื่อนบ้านแย่ ทำให้เราสุขภาพจิตเสีย

          - หมู่บ้านควรมีนโยบายชัดเจนหรือเข้มงวดกว่านี้ เช่น เปิดการลงมติเก็บค่าจอด ถ้าจอดรถนอกบ้าน เพื่อบีบให้คนหันไปจอดในบ้าน ถ้าไม่อยากเสียเงิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจอดนอกบ้านก็จอดได้ ถ้าเป็นเหตุฉุกเฉินจริง ๆ

          - บางคนก็ยอมรับว่า ปัญหานี้ให้ทำใจ เพราะเป็นปัญหาโลกแตกที่เจอเกือบหมดทุกที่

          - บางคนก็มีวิธีแก้เผ็ด เช่น เอาน้ำปลาไปหยอดที่กระจก กลิ่นเหม็นจะคลุ้งทั่วรถ

จอดรถขวางประตู

จอดรถขวางประตู

จอดรถขวางประตู


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เจอเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้าน ทั้งที่ข้างในก็มีที่ให้จอด อ่านแต่ละคอมเมนต์ แก้ปัญหาพีค ๆ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:10:49 แสดงความคิดเห็น