รูปนี้รูปเดียว อธิบายทุกต้นเหตุ รถติดยับย่านราชประสงค์ เพราะรถ 3 คัน แนะทางออกสำหรับทุกฝ่าย !

           เปิดภาพเดียว บรรยายทุก ๆ ความบรรลัยของถนนเมืองไทย กับมหกรรมรถติดบรรลัยในย่านราชประสงค์ ทั้งการออกแบบถนน ทั้งวินัยจราจร ทั้งกฎจราจร รวมทุกอย่างไว้ทั้งหมด
รถติด ราชประสงค์
ภาพจาก Bangkok Sightseeing

           กรุงเทพมหานครกับรถติด แทบจะเป็นของคู่กันมาตั้งแต่สมัยบรรพกาล แม้ว่าจะมีขนส่งสาธารณะมากมายให้เป็นทางเลือก แต่ด้วยราคาที่แพงและไม่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ จึงทำให้ยังจำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวกันอยู่ และยิ่งเข้าไปในเมืองมากเท่าไร รถก็ยิ่งติดมากเท่านั้น

           ล่าสุด เฟซบุ๊ก Bangkok Sightseeing ได้เผยให้เห็นถึงความบรรลัยของรถติดในเมืองไทย กับความมักง่ายของรถยนต์ที่ออกจากห้างหนึ่งในย่านราชประสงค์ แต่แทนที่จะเลี้ยวซ้ายเพื่อไปยูเทิร์นรถ รถ 3 คันกลับวิ่งตัดถนนใหญ่หน้าห้าง ขวางข้ามเลนเพื่อเลี้ยวขวาไปอีกฝั่ง ซึ่งฝั่งนั้นรถก็ติดยาวรอไฟแดงเช่นกัน และทำให้รถติดมโหฬารในบริเวณนั้น รถที่จะเลี้ยวซ้ายก็ไปไม่ได้ รถที่จะเลี้ยวขวาไปไม่ได้ รถที่จะตรงไปก็ไปไม่ได้ และทุกคนพยายามปิดช่องจนมอเตอร์ไซค์ก็ไปไม่ได้  แม้ทางข้างหน้าจะโล่ง และมอเตอร์ไซค์ที่จะเลี้ยวขวาเข้าห้างก็ไปไม่ได้ ทุกคนติดแหง็กและบีบแตรกันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

รถติด ราชประสงค์
ภาพจาก Bangkok Sightseeing

           ทั้งนี้ ได้มีคนมาคอมเมนต์สนั่น ว่านี่คือการสะท้อนให้เห็นถึงทั้งการออกแบบถนนที่ไม่ดี วินัยจราจรที่ไม่ดี ไม่ทราบกฎจราจร ไม่เคารพกฎจราจร คิดจะเลี้ยวตรงไหนก็เลี้ยว แค่เห็นช่องว่าไปได้ก็ไปหมด โดยไม่สนว่าจะเป็นต้นเหตุให้คนอื่นเดือดร้อนหรือไม่ คนไทยแค่ขับรถได้ แต่ขับรถไม่เป็น


           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาแนะว่า การแก้ปัญหาแบบนี้ คือ


รถติด ราชประสงค์
ภาพจาก Bangkok Sightseeing

           - ทำที่กั้นทางให้เต็มพื้นที่เพื่อบังคับให้รถเลี้ยวซ้ายอย่างเดียวและไปยูเทิร์นข้างหน้า ห้ามเลี้ยวขวาเพื่อตัดออกเลนจากห้าง

           - ต้องไปดูด้วยว่า รปภ. ของห้างได้พยายามโบกรถและกั้นทางให้รถ 3 คันที่ขวางทางคนอื่นไปหรือไม่ ต้อง อบรม รปภ. ที่บอกทางให้ดี ปล่อยรถเป็น ดูจังหวะรถได้

           - ต้องกวดขันวินัยจราจรในจุดนี้ให้ดี มีตำรวจมาคอยจับคนที่จะลักไก่เลี้ยวแบบมั่ว ๆ จับ ปรับ ลงโทษให้เป็นตัวอย่าง ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าทุกคนลักไก่เลี้ยวกัน จนรถทุกคันติดยับขยับไปไหนไม่ได้แบบนี้
   
รถติด ราชประสงค์

รถติด ราชประสงค์

รถติด ราชประสงค์

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
รูปนี้รูปเดียว อธิบายทุกต้นเหตุ รถติดยับย่านราชประสงค์ เพราะรถ 3 คัน แนะทางออกสำหรับทุกฝ่าย ! โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:34:20 16,703 อ่าน แสดงความคิดเห็น