เศรษฐกิจแย่ แม่ค้าขายของไม่ออก 18 ชั่วโมง ได้แค่นี้... ถึงหัวเราะ แต่ดูแล้วเศร้า !

          เศรษฐกิจแย่ พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ บอกใครเจอสถานการณ์แบบนี้ เราคือเพื่อนกัน 18 ชั่วโมง ขายของได้ไม่ถึง 3,000 บาท สุดท้ายขำแบบว่างเปล่ามาก

ขสยของ
ภาพจาก TikTok @peolove1

          ในปี 2567 มีหลายคนต่างออกมาแสดงความคิดเห็น ระบายความรู้สึกกันว่า สภาพเศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดี ขายสินค้ายาก โรงงานหลายแห่งก็ปิดบริษัท แม้ประกอบกิจการมาอย่างยาวนานหลายสิบปี

          วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ไวรัล TikTok หลายคนมีการถ่ายคลิปบรรยากาศตลาดขายของกิน ตลาดขายเสื้อผ้า อยู่ในสภาพเงียบเหงามาก แทบไม่มีคนเดิน พ่อค้าแม่ค้านั่งตบยุงรอลูกค้า ซึ่งในคลิปอธิบายว่า สภาพเศรษฐกิจปีนี้แย่มาก แม้กระทั่งของกินก็ยังขายได้ลำบาก อีกทั้งพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนเน้นซื้อออนไลน์มากขึ้น ต่อให้วันนั้นฝนตก แดดออก ลำบากขนาดไหน ขอแค่มีโทรศัพท์เครื่องเดียว ก็สามารถซื้อของได้ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องปรับตัวกันต่อ

          อีกปัญหาหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าระบายคือ ปัญหาสินค้าจีนทะลักเข้าไทย ส่งผลกระทบเรื่องต้นทุนของทางร้านที่สู้ไม่ได้ จะตัดราคาสู้ก็เข้าเนื้อ

 ขสยของ
ภาพจาก TikTok @peungdcnw

ขสยของ
ภาพจาก TikTok @peungdcnw

          ขณะเดียวกัน หญิงรายหนึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวมานาน 10 ปี ขายของในห้างสรรพสินค้า ก็เล่าสถานการณ์เศรษฐกิจปีนี้ว่า ไม่รู้ปีนี้ทำไมถึงเศรษฐกิจแย่มาก ๆ รู้สึกท้อแท้จนเรารู้สึกว่า ทำงานเหนื่อยแล้วเท่าทุนหรือไม่ก็เข้าเนื้อทุกเดือน แถมค่าเช่าที่ก็เพิ่มราคาด้วย แบกภาระหนักมากจริง ๆ

ขสยของ
ภาพจาก TikTok @pt.patra

          ส่วนเจ้าของธุรกิจขายอาหารตามสั่ง ก็ยังได้รับผลกระทบไปด้วยว่า วันนี้ขายของไปแล้ว 18 ชั่วโมง ได้เงินไม่ถึง 3,000 บาท แต่ค่าเช่ากับค่าพนักงานเสียไปแล้วหลักพัน ส่วนพ่อค้าแม่ค้ารายอื่นที่ร่วมชะตากรรม ตอนนี้ก็กินข้าว กินขนม เล่นเกม เล่นโซเชียล ถ้าวันนี้คุณขายของเงียบเหงาวังเวง เราคือเพื่อนกัน (หัวเราะ)

ขสยของ
ภาพจาก TikTok @honeyghetti

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เศรษฐกิจแย่ แม่ค้าขายของไม่ออก 18 ชั่วโมง ได้แค่นี้... ถึงหัวเราะ แต่ดูแล้วเศร้า ! โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:53:51 10,554 อ่าน แสดงความคิดเห็น