logokapook

เด็กหญิงวัย 13 เที่ยวทะเลกับครอบครัว ถูกฟ้าผ่าดับที่ชายหาด สงสัยชุดว่ายน้ำเป็นเหตุ


          เด็กหญิงวัย 13 ปี ไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลกับครอบครัว เคราะห์ร้ายถูกฟ้าผ่าที่ชายหาดจนเสียชีวิต สงสัยชุดว่ายน้ำเป็นเหตุ

ฟ้าผ่าคนเสียชีวิต

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เกิดเหตุเศร้าสุดสะเทือนใจ เมื่อทริปไปเที่ยวทะเลของครอบครัวหนึ่งในประเทศกรีซ พบจุดจบกลายเป็นโศกนาฏกรรม เด็กหญิงอายุ 13 ปี ถูกฟ้าผ่าจนถึงแก่ชีวิต ต่อหน้าต่อตาครอบครัว และขณะเกิดเหตุ เด็กหญิงก็เดินอยู่ห่างจากครอบครัวแค่ไม่ถึง 2 เมตร แต่เธอกลับเคราะห์ร้ายอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา เด็กหญิงโดโรเธีย วัย 13 ปี ได้ไปว่ายน้ำทะเลกับครอบครัว ที่บริเวณชายหาดฟารอส ในพื้นที่ฮาลกิดิกิ ริมชายฝั่งทางตอนเหนือของกรีซ กระทั่งฝนเริ่มตกลงมา ทั้งครอบครัวจึงพากันขึ้นจากทะเล เดินมาเก็บข้าวของ และเตรียมไปขึ้นรถ โดยโดโรเธียเดินตามหลังแม่ของเธอมา ห่างออกไปแค่ 1.5 เมตร

          แต่แล้วอยู่ ๆ สายฟ้าได้ผ่าลงมาตรงตำแหน่งของโดโรเธีย ทำให้ตัวเธอรวมทั้งแม่ล้มลงไปกับพื้นทราย พ่อของเธอที่เดินนำไปไกลกว่าเล็กน้อยได้ยินเสียงดัง จึงรีบวิ่งกลับไปดูภรรยาและลูกสาว โดยพบว่า ภรรยายังมีสติ แต่ลูกสาวของเขาหมดสติไป เขาพยายามปฐมพยาบาลลูกสาว และแจ้งหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ก่อนที่จะรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันกาล เธอเสียชีวิตจากไปแล้ว ส่วนภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

          "ลูกสาวของผมล้มลงไปแล้วไม่ลุกกลับขึ้นมาอีกเลย" พ่อของโดโรเธีย กล่าวด้วยความรู้สึกเศร้าสุดหัวใจ ลูกสาวของเขาเป็นเด็กเรียนเก่ง และยังเป็นนักกีฬาของโรงเรียน ทั้งนี้ เขายังบอกด้วยว่า หากตอนที่ฟ้าผ่าลงมา ลูกสาวจับมือภรรยาเอาไว้เหมือนในตอนแรกที่ขึ้นมาจากน้ำ ภรรยาของเขาก็อาจจะถูกพรากชีวิตไปด้วย

          พิธีรำลึกถึงโดโรเธียครั้งสุดท้าย จัดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม ญาติของครอบครัวโดโรเธีย เผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่นโดยอ้างอิงข้อมูลจากแพทย์นิติเวชรายหนึ่ง ผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุของการเสียชีวิต ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีสาเหตุมาจาก "ชุดว่ายน้ำ" ของเด็กหญิง ซึ่งมีวัสดุที่เป็นลูกปัดโลหะขนาดเท่ากระดุมติดอยู่ อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าวนี้ เป็นเพียงการสันนิษฐานที่ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงที่ชัดเจน

          อนาสตาเซีย ฮัลเกีย นายกเทศมนตรีเมืองคัสซันเดรยา กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของโดโรเธีย โดยเผยว่า ครอบครัวนี้ได้เผชิญกับพายุฝนฤดูร้อน ซึ่งปกติแล้วมักไม่ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ แต่เพื่อความปลอดภัย พวกเขาจึงได้ขึ้นจากทะเล หลังเห็นว่าเริ่มมีฝนตก ทว่าสภาพอากาศสภาพอากาศกลับเลวร้ายลง เกิดฝนฟ้าคะนองและมีฟ้าผ่าลงมาอย่างไม่คิดเช่นนี้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail, Independent, CTWANT


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
3 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:53:35