อดีตสายลับ CIA แย้มการเดตในชีวิตจริง เก็บความลับยังไง ให้คนรักรู้แค่ไหนเรื่องงาน

 
               อดีตสายลับ CIA แย้มเรื่องการเดตในชีวิตจริง รักษาความลับยังไงตอนคนแฟน คนรักรู้ได้แค่ไหน บอกความจริงไหมเรื่องงานที่ทำ

การเดตในชีวิตจริง

              เป็นเรื่องที่คนไม่น้อยคงรู้สึกสงสัยกันมาบ้าง เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเหล่าผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลลับระดับชาติ อย่างสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ (CIA) ว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้สามารถรักษาความสัมพันธ์ในชีวิตจริงได้อย่างไร เหมือนคนปกติทั่วไปไหม รวมถึงสามารถเปิดเผยเรื่องอาชีพได้มากน้อยแค่ไหน และนั่นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่ออดีตเจ้าหน้าที่สายลับของ CIA ตัวจริง ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวดังกล่าว 

              โดยล่าสุด (3 กรกฎาคม 2567) เว็บไซต์เดลี่เมล หญิงคนหนึ่งซึ่งเคยทำงานให้กับ CIA มานานถึง 9 ปี ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักเขียนและอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวต่าง ๆ ในช่วงชีวิตเมื่อครั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ CIA

การเดตในชีวิตจริง
ภาพจาก TikTok formerspy1

              เธอคนนี้มีชื่อว่า บริตทานีย์ บัตเลอร์ เจนนิงส์ อายุ 40 ปี ปัจจุบันเป็นคุณแม่ลูกสาม ซึ่งสามีของเธอในขณะนี้ก็คือคนที่เธอได้พบและคบหาตั้งแต่สมัยทำงานให้กับ CIA แน่นอนว่าช่วงเวลาที่ยาวนานในการทำงานทำให้เธอพบเจอเรื่องต่าง ๆ มามากมาย และสามีของเธอก็ไม่ใช่ผู้ชายเพียงคนเดียวที่เธอมีความสัมพันธ์ด้วยระหว่างนั้น

              "ฉันเคยมีแฟนที่คบกันจริงจัง 2 คน ตอนที่ทำงานให้กับ CIA ค่ะ" เจนนิงส์ เปิดเผยในคลิปหนึ่งบนช่อง TikTok ของเธอ โดยชี้ว่าแฟนคนแรกนั้น เป็นผู้ชายชาวเม็กซิกัน-อเมริกัน ที่มาใช้ชีวิตที่สหรัฐฯ และยังเป็นนักศึกษากฎหมายจากฮาร์วาร์ด

              แต่การจะได้คบหากับผู้ชายคนนี้ จำเป็นต้องผ่านด่านที่สำคัญอย่างหนึ่งเสียก่อน นั่นก็คือหน่วยงานต้นสังกัดของเธอเอง โดยเจนนิงส์จะต้องรายงานความสัมพันธ์ของเธอให้ระดับสูงทราบตั้งแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากชายคนนี้เป็นชาวต่างชาติ เธอต้องเปิดเผยข้อเท็จจริงต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเขา ทั้งชื่อจริง วันเดือนปีเกิด ตลอดจนข้อมูลความเป็นมา ในขณะที่ต้องเก็บเรื่องนายจ้างของตัวเองไว้ไม่ให้เขารู้

การเดตในชีวิตจริง
ภาพจาก TikTok formerspy1

               จากนั้นหน่วยงานของเธอก็จะเป็นฝ่ายตรวจสอบประวัติความเป็นมาของชายคนนี้ ก่อนจะประเมินว่าเขาไม่ใช่ภัยคุกคามต่อความมั่นคง

               เจนนิงส์ยอมรับว่า น่าประหลาดใจที่การได้รับข้อมูลจากหน่วยงานไม่ใช่เรื่องน่าอึดอัดหรือลำบากใจอะไรขนาดนั้น เพราะนี่เป็นเพียงการสร้างความมั่นใจเรื่องความโปร่งใสและความปลอดภัยเท่านั้น

               อย่างไรก็ตาม เมื่อฝ่าด่านพิสูจน์ความปลอดภัยมาได้แล้ว สิ่งคนอยากรู้ก็คือเธอมีวิธีการพูดถึงงานของตัวเองให้คนรักฟังอย่างไร เพราะการพูดถึงอาชีพจริง ๆ ของเธอมักเป็นเรื่องต้องห้าม อย่างน้อยก็ในช่วงแรก ๆ ของความสัมพันธ์ ซึ่งในจุดนี้เจนนิงส์ยอมรับว่า เธอไม่ได้บอกแฟนคนแรกไปตรง ๆ ว่าทำงานอยู่ใน CIA "ฉันแค่บอกว่าทำงานให้รัฐบาลเท่านั้น"

               เจนนิงส์ อธิบายว่า การพูดแบบนั้นเป็นวิธีการพูดปกติถึงสิ่งที่เราทำกันในวอชิงตัน ดีซี ซึ่งอย่างน้อยก็จะไม่มีใครจี้ถามเราต่อ ว่าเราทำงานอะไรให้กับรัฐบาลกันแน่

               ส่วนสามีคนปัจจุบันนั้น เป็นแฟนคนที่ 2 ที่เธอพบขณะทำงานใน CIA ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้เกิดสิ่งที่น่าสนใจขึ้นจริง ๆ เพราะเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเขา แท้จริงแล้วทำงานอยู่แผนกเดียวกับเจนนิงส์ และเรื่องราววุ่น ๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อเขาโทร. เข้ามาหาเบอร์โทรศัพท์ของเธอในที่ทำงาน แล้วเพื่อนของเขากลับเป็นคนที่รับสาย
 
               ที่เป็นแบบนั้นเพราะเพื่อนของเขามาใช้โต๊ะของเธออยู่สักพัก ระหว่างการประชุมตอนเช้า จนสุดท้ายความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เรื่องงานของเธอถูกเปิดเผยตั้งแต่ช่วงต้น ๆ ของความสัมพันธ์ แต่โชคดีที่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลายมาเป็นตัวจริงที่สานรักกับเธออย่างจริงจัง จนได้แต่งงานกันในไม่กี่ปีต่อมา

การเดตในชีวิตจริง
ภาพจาก TikTok formerspy1

               เจนนิงส์ ยังให้สัมภาษณ์กับ Newsweek ชี้ว่าในช่วงแรก ๆ ที่เธอจะคบกับใครนั้น ก็มักจะพูดถึงเรื่องงานแบบคลุมเครือ โดยบอกอีกฝ่ายว่าเธอเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาล และจะเพิ่มรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เมื่อมีความจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

               ทั้งนี้ เธอย้ำว่า ความจริงเรื่องที่เธอทำงานให้กับ CIA เป็นสิ่งที่เธอจะเปิดเผยก็ต่อเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เท่านั้น หรือกล่าวคือ มีแค่สามีที่จะรู้เรื่องนี้เมื่อความสัมพันธ์พัฒนาไปถึงระดับสำคัญของความไว้วางใจและความมุ่งมั่นร่วมกัน
 
               อนึ่ง ไม่เพียงแค่การทำคลิปเล่าแง่มุมต่าง ๆ ในชีวิตเจ้าหน้าที่ CIA เจนนิงส์ ยังเขียนหนังสือเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาชีพเก่าของเธอด้วย รวมถึงเรื่องบางอย่างที่คนทั่วไปน้อยคนจะรู้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
อดีตสายลับ CIA แย้มการเดตในชีวิตจริง เก็บความลับยังไง ให้คนรักรู้แค่ไหนเรื่องงาน โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:47:55 แสดงความคิดเห็น