logokapook

สาวซื้อปลามาเลี้ยงตัวละร้อย ปลาป่วยพาไปหาหมอเจอค่ารักษาเกินหมื่น แต่บอกคุ้มค่า


          สาวซื้อปลามาเลี้ยงตัวละร้อย ปลาป่วยพาไปหาหมอ เจอบิลค่ารักษาเกินหมื่น เหมือนจะไม่คุ้ม แต่ตรงกันข้าม

ปลาหมอนกแก้ว
ภาพจาก Weibo

          สัตว์เลี้ยงหนึ่งในเป็นสมาชิกสำคัญของครอบครัว หลายคนเลี้ยงแล้วก็รักเหมือนลูก ยามเจ็บป่วยหรือไม่สบายก็ต้องรีบพาไปพบหมอเช่นเดียวกัน ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของหญิงสาวและสัตว์เลี้ยงของเธอ กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียของจีน หลังจากเธอออกมาระบายความในใจว่า เจ้าปลาธรรมดา ๆ ที่เธอซื้อมาแค่หลักร้อย กลับเสียค่าหมอมากกว่าหมื่น

          เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า หญิงสาวรายหนึ่งชื่อสกุลหลิน อาศัยในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เธอเลี้ยงปลาหมอนกแก้วตัวหนึ่งมานาน 5-6 ปี จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งพบความผิดปกติ มีก้อนเนื้อคล้ายเนื้องอกบนตัวของมัน และดูเหมือนว่าก้อนนั้นจะใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความรักและเป็นห่วง เธอจึงพามันไปที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อรักษา

          ทว่าหลังจากปลาของเธอได้รับการรักษาเสร็จเรียบร้อย ก็มีเรื่องให้หลินประหลาดใจ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับอาการของสัตว์เลี้ยงแต่อย่างใด แต่เกี่ยวกับเงินในกระเป๋าของเธอ เพราะบิลค่ารักษาของปลาตัวนี้อยู่ที่ 2,470 หยวน หรือราว 12,500 บาท ในขณะที่เธอซื้อมันมาเพียงแค่ 25 หยวน หรือราว 125 บาทเท่านั้น

          ค่าใช้จ่ายในการรักษาปลา ทำให้สาวเจ้าของปลารู้สึกตกใจไม่น้อย เพราะตั้งแต่ที่เธอตัดสินใจซื้อมันมาเลี้ยง ก็ไม่คิดว่าจะต้องพามันไปหาหมอและจ่ายแพงเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม หลินเผยว่า แม้ว่ามันจะเป็นแค่ปลาธรรมดาที่ราคาไม่แพง แต่เธอเลี้ยงมันมาด้วยความรักและใส่ใจเป็นเวลานาน เธอจึงทั้งผูกพันและมีความทรงจำมากมายกับมัน คุณค่าของมันจึงเทียบไม่ได้กับเงินที่เสียไป

          ยิ่งไปกว่านั้น หลินยังเผยว่า เจ้าปลาหมอนกแก้วของเธอตัวนี้มันน่ารักมาก นอกจากมันจะมีสีส้มสดใสทั้งตัวแล้ว จุดเด่นของมันคือปาก ที่จะมีลักษณะเหมือนกับว่ายิ้มอยู่ตลอดเวลา เธอจึงมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองมัน และโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่การรักษาครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี และมันกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
3 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:37:22