Hilight > ข่าวต่างประเทศ

ครอบครัวใหญ่เที่ยวน้ำตก เจอน้ำหลาก เด็ก ๆ เกาะกันแน่นแต่ไม่อยู่ ดับสลด 5 ศพ

| 30,276 อ่าน
แชร์ให้เพื่อน
แชร์ให้เพื่อน

 
              สลด ครอบครัวใหญ่ยกบ้านเที่ยวน้ำตก ก่อนเจอน้ำเชี่ยวซัด 10 คนหายวับ สลดช่วยได้แค่ 5 อีก 5 คนดับสลด โซเชียลแชร์สนั่น นาทีเกาะกันแน่นกลางน้ำตก
 

              วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ The Indian Express รายงานว่า การท่องเที่ยวของครอบครัวกลายมาเป็นโศกนาฏกรรมคร่า 5 ชีวิต หลังครอบครัวดังกล่าวพากันมาเที่ยวน้ำตก แต่กลับเจอกระแสน้ำเชี่ยวซัดหายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ในช่วงที่มีน้ำหลากจากฝนตกหนักในพื้นที่

              เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อสมาชิกในครอบครัว 19 คน ของ ลิยากัต อันสรี และ ยูนุส ข่าน พากันมาเที่ยวที่น้ำตกอยู่บริเวณหลังเขื่อนภูชิ ในเมืองโลนาวาลา รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย โดยอยู่ห่างจากเขื่อนไปราว 2 กิโลเมตร แม้พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นเขตหวงห้ามสำหรับการท่องเที่ยว เนื่องจากอันตรายในช่วงที่มีมรสุมก็ตาม

              ข้อมูลจากทางตำรวจ คาดการณ์ว่าก่อนจะเกิดเหตุน้ำตกยังมีปริมาณน้ำน้อย แต่เนื่องจากฝนตกหนักทำให้มีปริมาณน้ำสะสมและเกิดเป็นกระแสน้ำไหลเชี่ยวซัดมาโดยที่ครอบครัวนี้ไม่ทันตั้งตัว ทำให้กลุ่มคนทั้ง 10 ที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ในตอนนั้นถูกน้ำซัดไป ในเวลาประมาณ 15.00 น.

              จากคลิปที่มีคนบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นภาพของคนในครอบครัวราว 10 คน กำลังยืนเกาะกันแน่นอยู่กลางน้ำตก โดยมีกระแสน้ำเชี่ยวอยู่รอบตัวพวกเขา ระหว่างนั้นคนที่อยู่บนฝั่งพยายามตะโกนบอกให้พวกเขาอดทนไว้ รอจนกว่าความช่วยเหลือจะมาถึง แต่น่าเศร้าที่จากนั้นทั้งหมดก็ถูกน้ำซัดไป

              เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทันที โดยสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ 5 ราย และยังต้องออกค้นหาอีก 5 คนที่ถูกน้ำซัดหายไป ประกอบด้วยผู้หญิง 1 คน และเด็ก 4 คน

              ทั้งนี้ หลังจากใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็พบร่างของหญิงวัย 37 ปี พร้อมเด็กอายุ 13 ปี และ 8 ขวบ ขณะที่ร่างเด็กวัย 9 ขวบ และ 4 ขวบ ถูกพบในวันรุ่งขึ้น (1 กรกฎาคม) บริเวณอ่างเก็บน้ำที่เชื่อมต่อกัน

              ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางการอินเดียตลอดจนตำรวจในท้องที่ ได้เร่งสำรวจจุดอันตรายต่าง ๆ ภายในภูมิภาคทันที โดยจะมีการจำกัดคนที่จะเข้าพื้นที่เหล่านั้นในช่วงฤดูฝน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายในอนาคต รวมถึงสถานที่อันตรายบางแห่งในเมืองโลนาวาลา จะปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมหลังเวลา 18.00 น.

                             ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Indian Express
 

 

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !