Hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่เปิดเส้นทางลดน้ำหนัก ทึ่งลดได้ 88 กก. ใน 2 ปี ย้อนจุดเปลี่ยนบีบใจคนเป็นแม่

| 7,419 อ่าน
แชร์ให้เพื่อน
แชร์ให้เพื่อน

 

           แม่เปิดเส้นทางลดน้ำหนัก สุดจึ้งลดได้ 88 กิโลกรัมใน 2 ปี ชี้จุดเริ่มต้นจากเรื่องช็อก บีบหัวใจคนเป็นแม่ จนหันมาดูแลตัวเองเพื่อลูก

 

           การลดน้ำหนักนั้นทำได้ไม่ยาก แต่ก็ใช่ว่าหลาย ๆ คนจะทำได้สำเร็จ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายจึงไม่ได้มีเพียงวิธีการ แต่ยังต้องมีแรงบันดาลใจและจิตใจที่มุ่งมั่น ขณะที่ไม่นานมานี้ แดเนียล ฮิตชินสัน คุณแม่วัย 32 ปี จากสหรัฐฯ ก็ได้กลายมาเป็นที่สนใจ จากการออกมาบอกเล่าเรื่องราวการลดน้ำหนัก 88 กิโลกรัม ภายใน 2 ปี พร้อมเผยถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่

 

           จากรายงานของเว็บไซต์ Ladbible วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เผยว่า แดเนียลเป็นคุณแม่ลูก 2 ที่เคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 146 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเธอสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ 88 กิโลกรัม จนขณะนี้สามารถรักษาน้ำหนักได้ที่ 58 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเรื่องน่าทึ่งอย่างมาก แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้นั้น คุณแม่ยอมรับว่าจุดเริ่มต้นของการดูแลตัวเอง มาจากเหตุการณ์สุดช็อกเกี่ยวกับลูกสาว ที่ทำให้แม่อย่างเธอใจสลายมาก

 

           ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ครอบครัวของแดเนียลต้องเผชิญสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อลูกสาววัย 4 ขวบของเธอที่ป่วยเป็นโรคหอบหืด เกิดอาการกำเริบหนักจนมีปัญหาด้านการหายใจ เด็กหญิงหายใจไม่ออก และโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก็ไม่มีอุปกรณ์ที่จำเป็นในการช่วยเหลือ ทางเลือกเดียวของเด็กหญิงคือต้องรีบส่งตัวด่วนไปยังโรงพยาบาลเฉพาะทาง โดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์พยาบาลไป

 

           ในตอนนั้นสามีของแดเนียลต้องอยู่กับลูกชายที่บ้าน และเธอก็ตั้งใจจะคอยอยู่เคียงข้างลูกสาวในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ฝันร้ายของคนเป็นแม่เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่า เธอมีน้ำหนักเท่าไหร่

 

           ปรากฏว่าก่อนที่ทีมแพทย์จะนำ ฮ. มาถึง มีการแจ้งคุณแม่แล้วว่า ฮ. สามารถรับน้ำหนักได้จำกัด เธอจึงต้องไปชั่งน้ำหนักก่อนเพื่อแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเมื่อรวมน้ำหนักของเธอ รวมถึงบันทึก และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์แล้ว จะมีน้ำหนักมากเกินไปซี่งจะเป็นอันตราย ดังนั้น แดเนียลจึงไม่สามารถขึ้น ฮ. ไปกับลูกสาวได้ และต้องหาทางขับรถไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

 

           แทนที่จะได้อยู่เคียงข้างลูกสาวที่กำลังทุกข์ทรมาน แต่เธอต้องหาทางอื่นไปโรงพยาบาล นั่งจึงกลายเป็นความช็อกที่ทำให้เธอตระหนักได้ถึงความเป็นจริง ที่ต้องหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงจังเพื่อลูก

 

           “ฉันมีน้ำหนักตัวมากเกินไปเกือบตลอดช่วงชีวิตตอนโต ฉันไม่เคยให้ความสำคัญกับตัวเองเลย แต่จะให้ความสำคัญกับลูก ๆ ก่อนเสมอ แต่ตอนที่ฉันไม่สามารถอยู่กับลูกสาวได้ในช่วงเวลาที่ลูกต้องการฉัน มันทำให้ฉันตระหนักได้ระหว่างขับรถไปว่า หากฉันไม่เริ่มให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน ฉันก็ไม่สามารถทำให้ลูกมีความสำคัญเป็นอันดับ 1 ได้เช่นกัน” แดเนียล กล่าว

 

           ด้วยเหตุนี้ หลังจากที่อยู่กับลูกสาวที่โรงพยาบาลนานร่วมสัปดาห์ แดเนียลก็กลับมาบ้านและเริ่มจัดการเคลียร์ตู้เย็นในบ้านก่อนเป็นอันดับแรก


 
           แดเนียลยอมรับว่า ในช่วง 6 เดือนแรก เธอฉีดยาลดน้ำหนักในการช่วย ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นการปรับเปลี่ยนอาหารและการออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อใช้วิธีนี้กระบวนการลดน้ำหนักของเธอก็คืบหน้า เห็นผลค่อนข้างดี เธอเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่จะทำได้สำเร็จ หันมาทำอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่บ้าน แทนที่จะซื้ออาหารเช้าระหว่างไปทำงาน เธอลดปริมาณอาหารที่บริโภค เริ่มเดินมากขึ้น และหยุดดื่มน้ำอัดลม


 
           ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี จนถึงจุดหนึ่งเธอก็เริ่มยึดติดกับอาหารน้อยลง ซึ่งทำให้เธอรู้สึกถึงอิสระ นอกจากนี้เธอยังจำโมเมนต์หนึ่งได้อย่างแม่นยำ คือตอนที่ลูก ๆ โอบกอดเธอได้รอบนั่นเอง

 

           ในที่สุดคุณแม่รายนี้ก็ลดน้ำหนักลงมาได้ถึง 88 กิโลกรัม ลดขนาดเสื้อผ้าจากที่เคยสวมไซซ์ 26 เหลือเพียงไซซ์ 4

 

           ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงของเธอไม่เพียงส่งผลด้านบวกกับตัวเธอ เธอยังบันทึกเส้นทางการลดน้ำหนักมาแชร์ผ่าน TikTok ให้ผู้คนได้ติดตาม และสร้างแรงบันดาลใจแก่พวกเขา พร้อมแชร์เคล็ดลับเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่บ้านและแนวคิดเกี่ยวกับการเตรียมอาหารด้วย


 
           อย่างไรก็ตาม ในขณะที่การลดน้ำหนักของเธอประสบความสำเร็จดี แดเนียลยอมรับว่ามีปัญหาหนึ่งที่ตามมา นั่นคือผิวหนังบริเวณหน้าท้องที่หย่อนลงมามากหลังการลดน้ำหนัก ซึ่งต้องใช้เงินถึง 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในการผ่าตัดนำผิวหนังส่วนเกินนี้ออกไป ซึ่งเธอถูกบริษัทประกันปฏิเสธมาถึง 3 ครั้งแล้ว ทำให้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้เสียที

 

           ดังนั้นเป้าหมายต่อจากนี้ของแดเนียล ก็คือการระดมทุนเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดนำผิวหนังส่วนเกินออกไป เพราะมันไม่ได้ส่งผลกระทบด้านรูปลักษณ์เท่านั้น แต่ยังทำให้เธอเป็นผื่น รู้สึกอึดอัด และยังขัดขวางการออกกำลังกายของเธอด้วย

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !