เครื่องบินแอร์ ยูโรปา ตกหลุมอากาศรุนแรง เจ็บ 30 คน พบคนหัวฟาด - ลอยไปติดช่องเก็บของ

          เครื่องบินแอร์ ยูโรปา UX045 ตกหลุมอากาศรุนแรง ลงจอดฉุกเฉินด่วนที่บราซิล บาดเจ็บ 30 ราย พบบางคนศีรษะร้าว เผยเครื่องไหววูบจนคนลอย มีคนกระเด็นไปติดในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ 
ตกหลุมอากาศ
Adomas Daunoravicius / Shutterstock.com

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบิน UX045 ของสายการบินแอร์ ยูโรปา (Air Europa) ตกหลุมอากาศรุนแรง ระหว่างเดินทางจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน ไปยังกรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย ทำให้ต้องขอลงจอดฉุกเฉินในประเทศบราซิล โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย

          สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งมีผู้โดยสาร 325 คน ประสบเหตุสภาพอากาศปั่นป่วนเหนือมหาสมุทรแอตแลนติก ตอนที่เกือบจะถึงชายฝั่งบราซิล โดยเครื่องบินสามารถลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัยในท่าอากาศยานทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ขณะที่มีรถพยาบาลเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ตกหลุมอากาศ
ภาพจาก X @pichipastoso

          ทีมแพทย์ท้องถิ่นเผยกับสื่อบราซิลว่า พวกเขาได้ช่วยดูแลผู้โดยสารอย่างน้อย 30 คน จากเชื้อชาติที่หลากหลาย โดยมีจำนวน 10 คน ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ ในบรรดาผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บมีบางคนที่ศีรษะกระแทกระหว่างเครื่องบินตกหลุมอากาศ จนเป็นผลให้เกิดแผลบนหน้า รวมถึงกะโหลกร้าว


          ขณะเดียวกัน นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ความรุนแรงจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่จะทำให้มีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังทำให้เกิดความเสียหายภายในห้องโดยสาร มีเก้าอี้ที่พังเสียหาย นอกจากนี้ยังทำให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัยตัวลอยขึ้นจากที่นั่ง โดยชายคนหนึ่งถึงขั้นลอยขึ้นไปติดอยู่ภายในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ มีเพียงส่วนขาที่ยื่นออกมา คนอื่น ๆ จึงต้องเข้ามาช่วยกันดึงตัวเขาลงหลังจากนั้น

ตกหลุมอากาศ
ภาพจาก X @pichipastoso

          ภาพที่ผู้โดยสารบนเครื่องบันทึกไว้ได้ ยังเผยให้เห็นแผงเพดานที่ฉีกขาดจากแรงกระแทกของสภาพความปั่นป่วน หน้ากากออกซิเจนถูกปล่อยลงมาจากด้านบน และมีเก้าอี้โดยสารเสียหายอย่างน้อย 1 ตัว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, New York Post


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เครื่องบินแอร์ ยูโรปา ตกหลุมอากาศรุนแรง เจ็บ 30 คน พบคนหัวฟาด - ลอยไปติดช่องเก็บของ โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:49:35 แสดงความคิดเห็น