ช็อก จางจื้อเจี๋ย นักแบดมินตันวัย 17 เสียชีวิต หลังหมดสติกลางสนาม ระหว่างแข่ง


          จางจื้อเจี๋ย นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนดาวรุ่ง ล้มหมดสติกลางสนาม ระหว่างการแข่งขัน ดับสลดในวัย 17 ปี สมาคมกีฬาเศร้าสูญเสียนักกีฬาผู้มากพรสวรรค์

จางจื้อเจี๋ย นักแบดมินตัน
ภาพจาก 8TV Mandarin News

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานเหตุช็อกวงการกีฬา จางจื้อเจี๋ย นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนจีน วัย 17 ปี ล้มหมดสติกลางสนามแข่งขันแบดมินตันรายการเอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองยอกยาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนจะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          รายงานเผยว่า เหตุช็อกดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มระหว่างจีนกับญี่ปุ่น ซึ่ง จางจื้อเจี๋ย พบกับ คาซูมะ คาวาโนะ นักแบดมินตันญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยระหว่างเกมแรกที่คะแนนดำเนินไปอย่างสูสี 11-11 อยู่ ๆ จางจื้อเจี๋ย ก็ล้มหมดสติระหว่างแข่งขัน

          เขาได้รับการปฐมพยาบาลในสนามก่อนจะถูกนำตัวขึ้นรถโรงพยาบาล ส่งไปรักษาด่วนที่โรงพยาบาล แต่น่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตในค่ำคืนนั้น หลังความพยายามกู้ชีพไม่เป็นผล

จางจื้อเจี๋ย นักแบดมินตัน
ภาพจาก 8TV Mandarin News

          ด้านโฆษกสมาคมแบดมินตันแห่งอินโดนีเซีย (PBSI) เผยระหว่างการแถลงข่าวว่า ข้อสรุปทางการแพทย์บ่งชี้ว่านักกีฬาเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน พร้อมกันนั้นเขายังกล่าวปกป้องการกระทำของเจ้าหน้าที่แพทย์รวมถึงผู้จัดการแข่งขัน หลังภาพที่ปรากฏออกไป ทำให้ดูเหมือนทีมงานแสดงอาการลังเลที่จะตอบสนองเมื่อเกิดเหตุนักกีฬาล้มหน้าคว่ำลงบนพื้นสนาม โดยระบุว่าทีมแพทย์ต้องรอให้กรรมการอนุญาตก่อนจึงเข้าไปในสนามได้

          ขณะที่ สมาคมแบดมินตันเอเชีย และ PBSI ระบุระหว่างการแถลงข่าวว่า "โลกของแบดมินตันได้สูญเสียผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ไปแล้ว"

          สำหรับ จางจื้อเจี๋ย เป็นนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งผู้มากความสามารถ เขาเริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล และกลายเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติจีนเมื่อปี 2566 โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ เขาเพิ่งจะคว้ารางวัลประเภทชายเดี่ยวในการแข่งขัน ดัตช์ จูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มาครอง

          ด้านสมาคมแบดมินตันของจีน แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ จางจื้อเจี๋ย ขณะที่ครอบครัวของเขาได้เดินทางไปยังอินโดนีเซียเพื่อรับศพของลูกชายแล้ว นอกจากนี้พบว่าในช่วงเวลาก่อนการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ (1 กรกฎาคม) ระหว่าง จีน กับ ไต้หวัน ทีมชาติจีนได้สวมปอกแขนสีดำและได้ยืนนิ่งชั่วขณะเพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของเพื่อนร่วมทีมด้วย
 

จางจื้อเจี๋ย นักแบดมินตัน
ภาพจาก HANDOUT / public relations and media division of the Indonesian Badminton Association (PBSI) / AFP

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNA


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ช็อก จางจื้อเจี๋ย นักแบดมินตันวัย 17 เสียชีวิต หลังหมดสติกลางสนาม ระหว่างแข่ง โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:33:27 14,000 อ่าน แสดงความคิดเห็น