ทีมแพทย์ยืนอึ้ง ถูกเรียกมาช่วยคนแก่ แต่เข้าไปไม่ถึงตัว เปิดสภาพบ้านสุดตะลึง

          ตายายล้มป่วย เรียกรถพยาบาลช่วยด่วน แต่ จนท. เข้าไปไม่ถึงตัว เห็นสภาพบ้านแล้วรู้เรื่อง ขยะกองเป็นตัน ๆ พบต้องใช้เวลาอีกเป็นชั่วโมง กว่าจะเปิดทางได้

สภาพบ้านสุดตะลึง
ภาพจาก 北區公所

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า ภารกิจช่วยเหลือคู่สามีภรรยาสูงวัย ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองไถจง ของไต้หวัน เป็นไปด้วยความยากลำบาก เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงตัวผู้ป่วยได้ง่าย ๆ และต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการบุกเข้าไปในบ้านที่อัดแน่นไปด้วยข้าวของมากมาย กองสุมเต็มพื้นที่บ้านและบันไดจนไม่มีที่เดิน


          รายงานเผยว่า คู่สามีภรรยาสูงวัยดังกล่าวอายุ 86 ปีแล้ว ทั้งคู่เป็นผู้มีรายได้ต่ำที่ประทังชีวิตด้วยเบี้ยเลี้ยงคนชรา อาศัยอยู่กับลูกสาวในบ้านที่อยู่ในเขตเหนือของเมืองไถจง จนไม่กี่วันมานี้ทั้งคู่เกิดไม่สบาย เคลื่อนไหวร่างกายลำบาก จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ จึงมีการแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากเจ้าหน้าที่ไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สภาพบ้านสุดตะลึง
ภาพจาก 北區公所

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขยะและข้าวของมากมายที่กองสุมอยู่เต็มบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่รถพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงตัวผู้ป่วยได้ สุดท้ายต้องมีการระดมกำลังกันมากมายเพื่อเคลียร์ทาง

          โดยสำนักงานเขตเหนือชี้ว่า ทีมรถพยาบาลใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง นำเครื่องจักรหนัก ตลอดจนยานพาหนะ และกำลังคนจำนวนมาก เข้ามาช่วยกันเคลียร์ข้าวของบางส่วนเพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้าน และขึ้นไปนำตัวผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ทันเวลา

          ต่อมา ทางสำนักงานเขตเหนือตัดสินใจระดมกำลังพลเข้ามาช่วยทำความสะอาดบ้านดังกล่าว โดยมีกลุ่มอาสาสมัคร นักเรียนมัธยม เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต ตลอดจนอาสาสมัครชุมชน มารวมตัวกันเกือบ 100 คน เพื่อเข้าไปทำความสะอาดและเก็บข้าวของออกจากบ้านหลังนี้ ขณะที่ทีมทำความสะอาดของสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมได้นำรถขยะ 2 คัน และรถขยะรีไซเคิล 1 คัน มาช่วยขนย้าย

          ในที่สุดขยะร่วม 20 ตัน ก็ถูกขนย้ายออกไปจากบ้าน ขณะที่เมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็มีคนเข้ามาแสดงความขอบคุณต่อกลุ่มอาสาสมัครกันมากมาย

          ด้านหนึ่งในอาสาสมัครที่มีส่วนร่วม เผยว่า ตอนที่พวกเขาเข้าไปในบ้านครั้งแรก การเคลื่อนย้ายข้าวของเป็นไปอย่างยากลำบากมาก เฉพาะพื้นที่ชั้น 1 และบันไดก็ใช้เวลาเคลียร์เป็นชั่วโมงแล้ว แถมพวกเขายังมีข้าวของมากมายที่ต้องขนออกมาจากบ้าน

          ด้านชาวเน็ตที่เห็นภาพต่างก็เข้ามาดูถึงสภาพบ้านดังกล่าว โดยบางคนชี้ว่า "อันตรายมาก" และ "บ้านนี้เต็มไปด้วยของมากมาย" พร้อมกันนั้นยังกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกับการทำความดีครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ครอบครัวดังกล่าวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากขึ้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple  


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ทีมแพทย์ยืนอึ้ง ถูกเรียกมาช่วยคนแก่ แต่เข้าไปไม่ถึงตัว เปิดสภาพบ้านสุดตะลึง โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:42:04 16,047 อ่าน แสดงความคิดเห็น