ได้เหรอ !? มะม่วงถูกทิ้งเต็มพื้นสนามบิน ที่แท้ ผดส. แอบหิ้วน้ำหนักเกิน หอบเป็น 10 กก.

          แชร์ว่อน ผดส. ถูกจับได้ ขนสัมภาระน้ำหนักเกิน ต้องยอมทิ้งมะม่วง-มะเฟืองไว้ที่สนามบิน อึ้งกองเกลื่อนเต็มพื้น น้ำหนักร่วม 10  กก. คนชี้ถูกจับได้ตอนนี้คือโชคดีแล้ว

มะม่วงถูกทิ้งเต็มพื้นสนามบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก MC Đức Long 

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ไม่กี่วันมานี้มีประเด็นที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นบนโซเชียลของเวียดนาม หลังมีคนเปิดภาพของผลไม้จำนวนมาก ทั้งมะม่วงและมะเฟือง ถูกทิ้งอยู่เกลื่อนพื้นบริเวณหน้าประตูขึ้นเครื่องของผู้โดยสารสายการบินหนึ่ง ภายในท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งคาดว่าผลไม้กองนี้น่าจะมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม

          คนที่บันทึกภาพได้ เผยว่า กองผลไม้เหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้โดยสารรายหนึ่งขนติดตัวมา เพื่อจะขึ้นเครื่องบินไปประเทศเกาหลีใต้ หลังจากทิ้งผลไม้แล้วเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดก็ต้องเข้ามาเก็บกวาดผลไม้เหล่านี้ออกไป

มะม่วงถูกทิ้งเต็มพื้นสนามบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก MC Đức Long 

          เมื่อภาพถูกแชร์บนโลกออนไลน์ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก มีคนเข้ามาวิจารณ์ว่า ผู้โดยสารควรศึกษากฎข้อบังคับเรื่องน้ำหนักของสายการบินให้ดีก่อน รวมถึงประเภทของสิ่งของที่สามารถถือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ จะได้ไม่เกิดภาพเช่นนี้

          ขณะเดียวกันยังมีคนออกมายืนยันว่า การทิ้งผลไม้เหล่านี้ไว้ที่สนามบินอาจเป็นผลดีแก่ผู้โดยสารแล้ว เพราะตามระเบียบของ ตม.เกาหลี ผู้โดยสารไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าอาหารจำพวก ผักผลไม้สด และเนื้อสัตว์ เข้ามาในประเทศ จัดเป็นสิ่งของต้องสำแดง หากผู้โดยสารไม่สำแดงและถูกจับได้ อาจเจอโทษปรับหนักหรือปฏิเสธการเข้าประเทศ

          ขณะที่ล่าสุด (1 กรกฎาคม) ตัวแทนของท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากผู้โดยสารถือสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่สายการบินอนุญาต ทั้งนี้ มะม่วงและมะเฟืองที่ถูกทิ้งไว้มีน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

          ขณะที่ทางสายการบินได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินทราบ หลังผู้โดยสารทิ้งผลไม้ไว้ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจึงเข้ามาเก็บกวาดหลังจากนั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ได้เหรอ !? มะม่วงถูกทิ้งเต็มพื้นสนามบิน ที่แท้ ผดส. แอบหิ้วน้ำหนักเกิน หอบเป็น 10 กก. โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:05:41 12,513 อ่าน แสดงความคิดเห็น