ระทึก บันไดเลื่อนพังกลางห้าง ลูกค้าเล่านาทีหนีตาย มีเสียงดัง - ชิ้นส่วนหลุดต่อหน้า

          ระทึก บันไดเลื่อนพังกลางห้างมาเลเซีย สาวเล่านาทีเฉียดตาย ได้ยินเสียงดังก่อนชิ้นส่วนหลุดต่อหน้า โชคดีวิ่งหนีลงมาได้ทัน ฝ่ายบริหารห้างเร่งหาสาเหตุ

บันไดเลื่อนพังกลางห้าง
ภาพจาก Xiaohongshu

          ปรากฏเป็นข่าวเตือนภัยอยู่บ่อยครั้ง สำหรับอุบัติเหตุเกี่ยวกับบันไดเลื่อน ที่ผู้ใช้งานควรระมัดระวังอยู่เสมอ เพราะเหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังเช่นกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าที่ประเทศมาเลเซีย จนทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการถึงกับผวาหนัก


          ข้อมูลจากเว็บไซต์เอเชียวัน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 พบว่าอุบัติเหตุบันไดเลื่อนชำรุดโดยมีชิ้นส่วนหลุด เกิดขึ้นบริเวณกลางห้างสรรพสินค้า Mid Valley Megamall ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งหญิงผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้นำประสบการณ์เฉียดตาย พร้อมภาพจากที่เกิดเหตุมาโพสต์ลงเสี่ยวหงชู ชุมชนออนไลน์ของจีน ระบุว่า "Mid Valley KL หนีพ้นจากความาตายมาได้"

บันไดเลื่อนพังกลางห้าง
ภาพจาก Xiaohongshu

          โดยเธอเล่าว่า ขณะอยู่บนบันไดเลื่อน อยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดัง จากนั้นก็เห็นชิ้นส่วนบันไดเลื่อนด้านหน้าหลุดออกมา เธอกับคนอื่น ๆ จึงรีบวิ่งหลับลงมาข้างล่างทันที ทำให้รอดมาได้อย่างปลอดภัยและไม่มีใครบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์นั้นเธอยังรู้สึกหวาดกลัวไม่หาย และอยากเตือนทุก ๆ คนให้มีความตื่นตัวเสมอ ขณะใช้บันไดเลื่อน

          "อย่าฟังเพลงเสียงดังเกินไปตอนสวมเฮดโฟน คุณจะได้วิ่งหนีโดยเร็วที่สุดหากมีบางอย่างเกิดขึ้น"

บันไดเลื่อนพังกลางห้าง
ภาพจาก Xiaohongshu

          ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างก็แสดงความตกใจ โดยมีหลายคนเผยว่าเคยเจอเหตุการณ์บันไดเลื่อนชำรุดในห้างดังกล่าวเหมือนกัน เช่นคอมเมนต์หนึ่งที่ระบุว่า "ครั้งหนึ่งตอนเพื่อนร่วมงานกับฉันไปรับอาหาร อยู่ ๆ บันไดเลื่อนก็หยุดทำงาน เรายืนอยู่กลางบันไดเลื่อน โชคดีที่ไม่มีใครล้มลงไป"

          "ฉันขึ้นไปที่ห้างจากสถานีรถไฟ และเป็นคนเดียวบนบันไดเลื่อนตอนที่มันหยุดทำงานกะทันหัน ทำให้ฉันเซถลาไปข้างหน้า ถ้ามันเกิดหยุดตอนที่ฉันลงบันไดเลื่อน คงล้มกลิ้งลงไปแล้ว" อีกคนระบุ

บันไดเลื่อนพังกลางห้าง
ภาพจาก Xiaohongshu

          ภาพจากที่เกิดเหตุเผยให้เห็นชิ้นส่วนด้านบนของบันไดเลื่อนที่หลุดออก และมีชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่ยื่นออกมา โดยยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

          ขณะที่ล่าสุด (1 กรกฎาคม) ทาง IGB Real Estate Investment Trust หรือ IGB Reit ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารของห้าง Mid Valley Megamall ได้ออกแถลงการณ์ ขออภัยต่อเหตุบันไดเลื่อนชำรุดภายในห้างสรรพสินค้า ระบุว่า "เราเข้าใจว่าเหตุการณ์นี้สร้างความลำบากใจแก่ลูกค้าและประชาชนทั่วไป เราโล่งใจที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังแนะนำให้ลูกค้าทุกคนมีความระมัดระวังเมื่อใช้บันไดเลื่อน"

          ทั้งนี้ ทางฝ่ายบริหารจะทำงานร่วมกับกรมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย กระทรวงทรัพยากรมนุษย์ ของมาเลเซีย และบริษัท Toshiba Elevator (Malaysia) ซึ่งรับผิดชอบด้านดำเนินการบำรุงรักษา เพื่อระบุสาเหตุของความผิดปกตินี้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Asia One

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ระทึก บันไดเลื่อนพังกลางห้าง ลูกค้าเล่านาทีหนีตาย มีเสียงดัง - ชิ้นส่วนหลุดต่อหน้า โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:56:15 13,982 อ่าน แสดงความคิดเห็น