แต่งงานมา 5 ปี เพิ่งรู้ความจริงช็อก สามีไม่ได้เป็นหมอ ไปทำงานเช้าทุกวัน ที่แท้สุดบรรยาย


           ภรรยาแต่งงานมา 5 ปี เพิ่งรู้ความจริงช็อก สามีไม่ได้เป็นหมอ ไปทำงานเช้าทุกวันกลับดึก ที่แท้สุดจะบรรยาย 

ฟ้องหย่า

           เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวคดีความหย่าร้างที่น่าตกตะลึง จากอดีตคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งในประเทศจีน เมื่อภรรยาแต่งงานอยู่กินกับสามีมานานถึง 5 ปี แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งจะได้รู้ความจริงสุดช็อกว่า ทางสามีไม่ได้มีอาชีพเป็นหมอ ทั้งที่เธอเข้าใจมาตลอดว่าเป็นเช่นนั้น ตั้งแต่ก่อนที่จะแต่งงาน และยิ่งเมื่อรู้เบื้องหลัง ยิ่งทำให้ภรรยาพูดไม่ออก ไม่รู้ตัวว่าโดนหลอกมาขนาดนี้ได้อย่างไร

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ชายหญิงคู่นี้อาศัยในเมืองอู๋ซี ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ทางฝ่ายหญิงได้รู้จักกับฝ่ายชายเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ทั้งสองหย่ากับคู่สมรสคนเก่า ฝ่ายชายบอกว่าเขาทำงานเป็นแพทย์อาวุโสในโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในเมือง ทางฝ่ายหญิงก็ไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากตกลงปลงใจกันประมาณ 3 เดือน เธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับเขา

ฟ้องหย่า
ภาพจาก 163.com

           ทั้งสองแต่งงานกันมา 5 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อนที่จะไม่ราบรื่น มีปัญหาขัดแย้งกันบ่อยครั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องเงิน ทุกวันเขาจะออกจากบ้านไปในตอนเช้า โดยบอกว่าไปทำงาน และจะกลับมาตอนดึก แต่เขากลับไม่ให้เงินภรรยาเลย อีกทั้งยังไม่มีสมบัติใด ๆ ไม่ว่าจะบ้านหรือรถ ก็ไม่มีที่เป็นชื่อของเขาเลย

           ทุกครั้งที่ภรรยาสอบถามสามีเกี่ยวกับรายได้ของเขา เขาก็จะเปลี่ยนเรื่อง จนกลายเป็นทะเลาะกัน และเรื่องค่าเรียนของลูกสาวก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ทั้งสองมีปากเสียงเถียงกัน ยิ่งไปกว่านั้น สามียังใช้ความรุนแรงกับเธอ จนทำให้เธอต้องแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ  

           ต่อมาทางภรรยาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับอาชีพการงานของสามี เธอจึงไปเช็กที่โรงพยาบาลที่เขาอ้างว่าไปทำงาน แต่ก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีชื่อของเขาเป็นแพทย์ที่นั่น เมื่อมาถามสามี เขาก็อ้างว่า เขาเซ็นสัญญาจ้างงานกับสถาบันการแพทย์อื่นแล้ว แต่ภรรยาคิดว่าเขาโกหก จึงตัดสินใจยื่นฟ้องหย่าต่อศาล เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

ฟ้องหย่า
ภาพจาก 163.com

           ภายหลังจากการสอบสวนพบว่า สามีของหญิงรายนี้ไม่ได้ทำงานทั้งที่โรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์ที่ไหน ความจริงก็คือเขาไม่ได้เป็นหมอ เมื่อจำนนต่อหลักฐาน เขาก็ยอมรับสารภาพว่า เขาว่างงานมาหลายปีแล้ว เอกสารการจ้างงานในโรงพยาบาลที่เขาให้ภรรยาดูก็ซื้อมาจากทางออนไลน์

           นอกจากนี้ทางสามียังอ้างว่าเหตุผลที่เขาต้องโกหกเรื่องอาชีพการทำงานของตน ก็เป็นเพราะไม่ต้องการเสียสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกสาว ทั้งยังยอมรับว่า เงินที่เขานำมาใช้จ่ายเป็นค่าครองชีพในแต่ละวัน เป็นเงินที่เขาได้มาจากแม่ของเขาเอง  

           ในที่สุดศาลจึงมีคำตัดสินให้ทั้งสองหย่ากัน โดยให้สิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาวเป็นของฝ่ายหญิง ทั้งนี้ยังสั่งให้ฝ่ายชายจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูกับอีกฝ่ายเดือนละ 1,000 หยวน หรือราว 5,000 บาท และเขายังต้องจ่ายค่าปรับโทษฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในศาล แต่รายงานไม่ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับโทษอื่น ๆ ทางกฎหมายหรือไม่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post
คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
แต่งงานมา 5 ปี เพิ่งรู้ความจริงช็อก สามีไม่ได้เป็นหมอ ไปทำงานเช้าทุกวัน ที่แท้สุดบรรยาย โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 09:01:14 25,497 อ่าน แสดงความคิดเห็น