เควิน โปงลางสะออน มือแคนวงดัง ตอนนี้เป็นคนพิการ เก็บขวดขายประทังชีวิต เผยอี๊ดมาเยี่ยมไหม


          เควิน โปงลางสะออน จากอดีตมือแคน และสมาชิกยุคเริ่มต้นของ โปงลางสะออน ล่าสุดกลายเป็นคนพิการจากโรคเก๊าท์และเบาหวาน ต้องมาเก็บขวดขาย มีรายได้กับเงินคนพิการ พร้อมบอก อี๊ด โปงลางสะออน มาหาบ้างไหม

เควิน โปงลางสะออน
ภาพจาก เหลือเฟือ ชาแนล

          ชีวิตคนเราไม่แน่ไม่นอน มีขึ้นก็มีลงเป็นธรรมดา เหมือนกันล่าสุด 29 มิถุนายน 2567 เหลือเฟือ มกจ๊ก ได้ไปสัมภาษณ์ เควิน โปงลางสะออน ในช่อง เหลือเฟือ ชาเเนล จากอดีตที่เคยเป็นมือแคนของโปงลางสะออน ปัจจุบันเควินกลายเป็นคนพิการ และต้องเก็บขวดขายประทังชีวิต

          ทั้งนี้ เควินเผยว่า ตนเป็นสมาชิกยุคเริ่มแรกของโปงลางสะออน ตั้งแต่ที่โปงลางสะออนยังไม่มีชื่อเสียง โดยตอนนั้นในวงมีแค่ เควิน อี๊ด โปงลางสะออน รุต (เสียชีวิตแล้ว) ช้าง จนกระทั่งวงโปงลางสะออนมีชื่อเสียง และแตกกันไป ปัจจุบันตนได้กลับมาอยู่ที่กาฬสินธุ์ บ้านเกิดของตัวเอง จากอดีตที่เคยเป่าแคนได้ แต่วันนี้เควินป่วยด้วยโรคเก๊าท์และเบาหวาน

เควิน โปงลางสะออน
ภาพจาก เหลือเฟือ ชาแนล

          ด้วยความที่เควินป่วย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ  ซึ่งที่เห็นนั้นเกิดจากกรดยูริกที่สะสมตามเข่าและข้อ ในช่วงแรกที่ป่วยตั้งแต่ปี 2546 เควินไม่ได้รักษา ความที่ตนงานเยอะ เลยต้องเดินสายตลอดเวลา บวกกับการกิน เที่ยว ดื่ม ทำให้อาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันมือของเควินกำติดอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถแบมือได้ และด้วยความที่เป็นแบบนี้ ทำให้เควินไม่สามารถถูถูสบู่เองได้ ล้างหน้าไม่ได้ ทาแป้งไม่ได้ และเวลาเดินก็เดินยากเพราะข้อล็อกหมด ไม่สามารถยืนตรงได้ นั่งยองไม่ได้ นั่งพับเพียบไม่ได้ นั่งขัดสมาธิไม่ได้ บางครั้งตนปวดมากจนเข้ากระดูก ร่างกายคือรั้งไว้หมด ช่วงที่หนักที่สุดคือเจ็บมากเหมือนช็อต ทำได้แค่กลอกตา
          อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เควินอยู่กับพี่สาวและหลาน แต่เวลาเจ็บป่วยบางทีญาติไม่รู้ก็มีเหมือนกัน เพราะต่างคนต่างไปทำงานกันเอง ตนก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองเช่น ห้ามดื่ม ห้ามอาหารรวมถึงข้าวเหนียว ยอดผัก ปลาดุก  โรคนี้ต้องรักษาตัวให้ดี อาการของโรคจะกำเริบหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าเรากินอาหารผิดสำแดงหรือไม่ พักผ่อนน้อยหรือไม่ แค่สะกิดนิดเดียวมันจะขัดตามข้อ และจะเป็นไข้ จะได้ยินเสียงกระดูก

เควิน โปงลางสะออน
ภาพจาก เหลือเฟือ ชาแนล

          ปัจจุบันตนอายุ 44 ปี และเควินทรมานแบบนี้มานานมาก ทุกวันนี้ตนลำบากมาก จากคนเคยทำงานได้ แต่ตนกลับทำงานไม่ได้ เงินที่ตนได้คือเงินคนพิการ 800 บาทต่อเดือน และทำงานเก็บขวดไปขาย แต่บางครั้งก็ได้ทำงานรับจ้างเป็นนักร้องถ้ามีคนจ้าง

          ส่วนอี๊ด โปงลางสะออน ก็มาดูแลบางครั้ง เวลามาก็ช่วยเหลือและให้เงินเยอะ ช่วงที่มีความสุขที่สุดเลยคือตอนที่ที่เป็นโปงลางสะออนแล้วยังไม่ดัง ตอนนั้นคือทุกคนมีน้อย แต่รักกันมาก ต่างคนต่างช่วยเหลือกัน

เควิน โปงลางสะออน

เควิน โปงลางสะออน
ภาพจาก เหลือเฟือ ชาแนล

แปะคลิป <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/H1ti5lImm98?si=UjR3YvBeYMj5fYNs" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" referrerpolicy="strict-origin-when-cross-origin" allowfullscreen></iframe>



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เควิน โปงลางสะออน มือแคนวงดัง ตอนนี้เป็นคนพิการ เก็บขวดขายประทังชีวิต เผยอี๊ดมาเยี่ยมไหม โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 17:00:57 14,835 อ่าน แสดงความคิดเห็น