แม่ให้ลูกอนุบาล ถือหลุยส์ วิตตอง ไปโรงเรียน เจอครูคอมเมนต์กลับมา หมายความว่าไง ?

 
             แม่ให้ลูกสาววัยอนุบาล ถือกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ใบจิ๋วสีชมพูน่ารัก ไปโรงเรียน เจอครูทักมาบอกแบบนี้ ทำแม่ข้องใจ

แบรนด์เนม
ภาพจาก Weibo

               เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เว็บไวต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีประเด็นดราม่าที่ถกเถียงดุ้ดือดบนโซเชียลมีเดียของจีน ภายหลังจากมีคุณแม่รายนี้มาโพสต์ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับ "กระเป๋าใบจิ๋ว" ที่เธอให้ลูกสาวชั้นอนุบาลสะพายไปโรงเรียน ซึ่งเธอมองว่าน่ารักเหมาะกับลูกสาวตัวน้อย แต่ปรากฏว่า เธอกลับได้รับคำชี้แนะบางอย่างจากคุณครูที่โรงเรียน และมันทำให้เธอรู้สึกตกตะลึงและข้องใจไม่น้อย

               โดยคุณแม่ชาวจีนรายนี้ ได้โพสต์เรื่องราวและรูปผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ เผยว่า ในคืนก่อนที่ทางโรงเรียนของลูกสาวจะมีกิจกรรมกลางแจ้ง ลูกสาวของเธอบอกว่าอยากจะถือกระเป๋าสีชมพูไปโรงเรียน เธอจึงไม่ได้คิดอะไรมาก แค่อยากจะให้ลูกสาวได้มีความสุข โดยลูกสาวมีกระเป๋าสีชมพูใบโปรดคือ กระเป๋าสีชมพูใบจิ๋วของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) เธอจึงให้ลูกสาวถือไปโรงเรียน

               แต่ปรากฏว่าในเช้าวันต่อมา เธอกลับได้รับข้อความจากคุณครูอนุบาลที่โรงเรียนอย่างไม่คาดคิด โดยข้อความระบุว่า "สวัสดีค่ะคุณแม่ วันนี้ทางเราเห็นลูกสาวของคุณแม่ถือกระเป๋าของ Louis Vuitton เราคิดว่ามันน่าจะดีกว่า ถ้าเด็กเล็กไม่ถือกระเป๋าราคาแพงเช่นนี้ ซึ่งจะได้ไม่เกิดปัญหา และไม่ต้องเสี่ยงต่อการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่นด้วย"

แบรนด์เนม

            ทางคุณแม่ได้พิมพ์ข้อความไปอธิบายกับคุณคุณว่า "โอเคค่ะ คุณครู เธอ (ลูกสาว) บอกว่าอยากถือกระเป๋าสีชมพูใบโปรด ฉันก็ตอบตกลง เราไม่มีความคิดเปรียบเทียบหรืออะไร แค่คิดว่าเด็กชอบ ก็ให้เอาไปโรงเรียน ขอบคุณคุณครูที่เป็นห่วงและเตือนมา"

             แม่ของเด็กนำเรื่องราวนี้มาโพสต์แชร์ โดยยอมรับว่าเธอแปลกใจกับคำเตือนของคุณครูเช่นนี้ รู้สึกว่าคุณครูเข้มงวดเกินไป ทำไมคุณครูถึงต้องควบคุมว่าเด็กควรหรือไม่ควรถือกระเป๋าแบบไหน มันก็แค่กระเป๋าใบโปรดของลูกสาว เด็ก ๆ ยังไม่รู้เรื่องของมูลค่าหรือราคาของมัน แค่อยากใช้เพราะชอบมันเท่านั้นเอง

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปกว้างขวาง ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยหลายคนเข้าใจและเห็นด้วยกับทางคุณครูที่โรงเรียน กล่าวว่า คุณครูแค่ทำตามหน้าที่ กระแบรนด์เนมราคาแพงเสี่ยงที่จะสูญหายได้ง่าย ยิ่งเมื่อผู้ใช้เป็นเพียงเด็กเล็กวัยเพียงอนุบาล และยังเป็นการเพิ่มภาระให้คุณครูที่ต้องมาคอยระวังให้ นอกจากนี้ยังมีบางคนที่กล่าวเสียดสีคุณแม่รายนี้ว่า "ดูเหมือนว่าเธอจะแค่บ่นไปงั้น ๆ จริง ๆ แล้วแต่อยากอวดมากกว่า"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
แม่ให้ลูกอนุบาล ถือหลุยส์ วิตตอง ไปโรงเรียน เจอครูคอมเมนต์กลับมา หมายความว่าไง ? โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 16:13:49 67,660 อ่าน แสดงความคิดเห็น